Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh tại nhà an toàn, bền bỉ
16 Dec 2021 20:14

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh tại nhà an toàn, bền bỉ 

Máy lạnh sau khi sử dụng một thời gian sẽ bị bám bụi cả dàn nóng và dàn lạnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy lạnh tại nhà đúng cách để máy hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu dài.

➔➔➔ Vì sao nên vệ sinh máy lạnh định kì: https://2momart.vn/cach-ve-sinh-may-lanh-don-gian-tai-nha.html

Thời gian bảo dưỡng lý tưởng

Tần suất bảo dưỡng sẽ tùy thuộc vào môi trường và tần suất sử dụng trong năm, tuy nhiên theo các chuyên gia điện lạnh thì nên bảo dưỡng điều hòa 3 - 4 tháng / lần (tùy theo tần suất sử dụng).

Quy trình bảo dưỡng điều hòa sẽ bao gồm các thao tác: vệ sinh máy (lọc bụi, khoang cánh quạt, màng chứa nước ngưng lạnh,…), kiểm tra vỏ máy, các mối nối điện của thiết bị sưởi / làm lạnh, công suất thông gió.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái lạnh của máy nén, tiếng ồn, độ rung bất thường, áp suất gas trong máy và so sánh với giá trị cho phép.

➔➔➔ Các bước vệ sinh máy lạnh tại nhà: https://dashburst.com/2momart/52

Tắt nguồn máy lạnh khi vệ sinh để đảm bảo an toàn.

Bước 1: Kiểm tra khu vực dàn lạnh và động cơ nhiệt

Kiểm tra kỹ khu vực dàn lạnh và cục nóng, nếu có dị vật (chết bọ, đinh tán ...) bên trong thì hãy lấy ra ngoài. Nếu có vật cản bên trong, máy lạnh sẽ không thể làm mát tốt.

Đồng thời, kiểm tra gas và các mối nối điện để đảm bảo không bị rò rỉ gas, điện nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Bước 2: Làm sạch bộ lọc

Để đảm bảo hiệu quả lọc bụi tốt nhất, khi vệ sinh hãy tháo bộ lọc ra và ngâm vào nước, dùng giẻ lau nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó để bộ lọc khô.

Bước 3: Vệ sinh cánh quạt và hộp bảo quản

Tại các cửa hàng bán hóa chất hoặc thiết bị điều hòa không khí, hãy sử dụng chất tẩy rửa cuộn dây phun đặc biệt (hóa chất tẩy rửa trong nhà) để làm sạch cánh quạt và buồng chứa.

Xịt nhẹ hóa chất này vào rãnh giữa của lá kim loại (tránh tiếp xúc với hóa chất và làm hỏng bo mạch điện tử), để yên trong 10 - 20 phút để hóa chất hoạt động, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt.

Bước 4: Lắp lại bộ lọc vào máy

Đối với những khu vực ẩm ướt và nội thất ẩm ướt, hãy lau khô bằng khăn và lắp lại bộ lọc. Sau đó dùng khăn ẩm lau lại toàn bộ bề mặt bên ngoài để máy lạnh mới hơn và đẹp hơn.

Bước 5: Vận hành máy

Cắm điện chạy thử máy. Nếu máy chạy êm, không có dấu hiệu bất thường, không có tiếng động lạ là bạn đã hoàn thành quá trình vệ sinh máy lạnh.

➔➔➔ Những lưu ý khi bảo dưỡng điều hòa tại nhà: https://www.scoop.it/topic/so-sanh-gia-online-chinh-xac-nhat-2momart/p/4128103556/2021/11/10/cac-cong-nghe-may-lanh-tien-tien-moi-nhat-tu-nhung-hang-noi-tieng

Khi vệ sinh, tránh dùng vòi nước phun mạnh gần bảng mạch (vị trí phía trên máy nén), vì có thể ảnh hưởng đến bảng mạch.

Không bao giờ để dàn lạnh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc mưa quá mức để tránh làm hỏng bo mạch.


media options
comments
There are no comments yet, be the first one to leave a comment!

leave a comment »
Login
Username

Pin


 

or


Comment:



Mua sắm trực tuyến tại 2momart với sự phong phú đa dạng của các mặt hàng cũng như các tiện ích.

web 2momart.vn

navigation
Công dụng của dầu dừa và cách sử dụng dầu dừa trong làm đẹp Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh tại nhà an toàn, bền bỉ Hướng dẫn cách làm kem chuối ngon bổ dưỡng mát lạnh hấp dẫn tại nhà
tags
No tags yet

info
views
19
posted using
direct link
embed