Máy trạm là gì? Tất cả những điều cần biết về máy trạm Workstation
29 Dec 2020 07:29

Máy trạm là gì? Tất cả những điều cần biết về máy trạm Workstation 

Nếu như các bạn đang cần tìm mua một chiếc máy trạm workstation thì nhất định không thể bỏ qua bài viết này.

Bởi trong bài viết này, Worklap sẽ giúp bạn tìm hiểu máy trạm là gì? Tất cả những điều cần biết về dòng máy tính Workstation hay còn gọi là máy trạm.

➡️ Tham khảo thêm sản phẩm máy trạm workstation cũ giá rẻ uy tín tại: https://worklap.vn

Định nghĩa máy trạm là gì?

Máy trạm Workstation hay còn gọi là máy trạm, máy tính trạm, máy tính workstation,… là dòng sản phẩm máy tính dành cho cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng có cấu hình mạnh và chuyên được sử dụng để chạy các ứng dụng kỹ thuật, khoa học. Máy trạm thường được sử dụng, kết nối với nhau qua mạng máy tính và phục vụ nhiều người dùng cùng 1 lúc.

Các sản phẩm máy trạm có hiệu suất cao hơn các sản phẩm máy tính thông thường về CPU, đồ họa, bộ nhớ và cả khả năng xử lý đa nhiệm.

Mục đích sử dụng của máy trạm cũ cấu hình mạnh giá rẻ

Máy trạm dành cho nhu cầu sử dụng doanh nghiệp hay chuyên nghiệp về thiết kế đồ họa, các ứng dụng kỹ thuật, phát triển phần mềm, kiến trúc sư, nhà thiết kế đồ họa,… hoặc bất cứ ai có nhu cầu sử dụng máy tính làm điện toán với bộ dung lượng bộ nhớ RAM lớn và các khả năng đồ họa cao cấp và liên kết với nhau qua mạng cục bộ LAN.

Các thành phần cơ bản của máy tính trạm workstation

CPU của máy trạm workstation

Đa phần các máy trạm workstation giá rẻ chuyên dụng thường không sử dụng các dòng CPU như Intel Core 2 Duo, Intel Core i series, AMD Ryzen,… Các dòng máy trạm workstation thường sử dụng các dòng CPU chuyên dụng như Intel Xeon, AMD Ryzen Threadripper...

Đặc biệt, các dòng vi xử lý của máy trạm workstation này còn được các nhà phát triển, nhà sản xuất phần mềm dành riêng các dòng CPU này nhằm giúp tối đa hóa công suất.

Mainboard của máy trạm workstation

Mainboard của máy trạm workstation có 1 chút khác biệt so với các dòng mainboard máy tính thông thường như sau:

Main board của máy trạm workstation cũ giá rẻ dử dụng linh kiện chất lượng cao đảm bảo hoạt động ổn định lâu dài; chipset cao cấp; hỗ trợ nhiều CPU và nhiều khe cắm RAM và có dung lượng tối đa cũng lớn...
Ram của máy trạm workstation đồ hoạ

Ram máy trạm đồ hoạ giá rẻ là loại có khả năng điểu khiển được dòng dữ liệu truy suất trong sản phẩm.
Ổ cứng của máy trạm workstation

Có 3 loại ổ cứng HDD được dùng cho các dòng máy trạm workstation là ổ cứng SATA, ổ cứng SSD và ổ cứng SAS. Các bạn có thể căn cứ vào từng nhu cầu để lựa chọn cho mình dòng sản phẩm ổ cứng phù hợp nhất.

➡️ Máy trạm đồ hoạ giá rẻ đối tượng nào nên mua: https://gab.com/laptopworklap/posts/105462237886378189

Card đồ họa của máy trạm workstation

Card đồ họa là bộ phận không thể thiếu trong dòng máy trạm Workstation. Hiện nay, máy trạm được chia làm 4 loại card đồ họa như: Professional 2D, Entry 3D, Midrange 3D và High-end 3D. Một số hãng sản xuất card đồ họa nổi tiếng hiện nay là NVIDIA với các dòng sản phẩm Nvidia Quadro, AMD với dòng ATI FirePro.
Các sản phẩm card đồ họa này được sản xuất tối ưu hóa cho những dòng sản phần mềm và được cấp chứng chỉ ISV về độ tối ưu và ổn định khi chạy phần mềm của hãng.

Màn hình, bàn phím và chuột của máy trạm workstation

Màn hình, bàn phím và chuột của máy trạm workstation là những linh phụ kiện cực kì quan trọng, nó không thể thiếu để điều khiển, di chuyển và cập nhật hình ảnh sản phẩm cho người dùng.

Ưu và nhược điểm của sản phẩm máy trạm

Ưu điểm của máy tính trạm đồ hoạ

Thị trường máy trạm hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều dòng sản phẩm đến từ nhiều hãng khác nhau, nhìn chung, tất cả các dòng máy trạm workstation đều có chung các ưu điểm:

Hoạt động ổn định và ít hư hỏng

Các loại máy trạm workstation nguyên bộ chính hãng được nhà sản xuất thiết kế và lắp ráp từ các linh kiện điện tử chất lượng nên khả năng hoạt động lẫn độ bền của máy trạm được đảm bảo. Cụ thể, những dòng máy trạm workstation của Dell, HP đều hoạt động tốt hơn gấp 2 lần so với các sản phẩm máy tính thông thường và rất hiếm khi bị hư hỏng hay lỗi phần mềm, phần cứng.

Giảm thiểu lỗi hệ thống

Trước khi được tung ra thị trường, những chiếc máy trạm workstation luôn được kiểm tra nhiều lần bởi các kĩ sư và chính những cửa hàng bán lẻ. Bên cạnh đó, các sản phẩm máy trạm workstation có thiết kế đồng bộ phần cứng, phần mềm sẽ tạo nên sự ăn khớp tối ưu trong hoạt động nên những chiếc máy trạm workstation giảm thiểu tối đa khả năng lỗi hệ thống hay cũng không xảy ra những sự cố crash như các dòng máy tính bàn hay laptop thông thường.

Thích hợp với dân kỹ thuật

Những chiếc máy trạm workstation với cấu hình cao được tạo nên để phục vụ cho việc xử lý CAD, hoạt hình, phân tích dữ liệu để thiết kế. Sở dĩ máy trính trạm workstation có thể làm được những điều này là do các bộ phận: bo mạch chủ, CPU, RAM, ổ cứng, card màn hình, …của máy trạm workstation đều được thiết kế chuyên biệt để thực hiện các mục đích nhằm đẩy nhanh tốc độ hoạt động.

Tại các doanh nghiệp, hầu hết các máy trạm workstation vẫn có thể hoạt động liên tục để phân tích và trích xuất dữ liệu.

➡️ Kinh nghiệm khi mua máy trạm đồ hoạ giá rẻ: https://yarabook.com/post/637519

Nhược điểm của máy trạm workstation giá rẻ

Chi phí sử dụng cao

Do được sử dụng các chất liệu và công nghệ tốt nhất nên chi phí sử dụng máy trạm workstation rất cao. Đây cũng là điểm mà khiến các sản phẩm máy trạm workstation kén chọn người dùng hơn so với máy trạm và máy tính để bàn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các sản phẩm máy trạm giá rẻ, tất cả những điều cần biết về máy trạm cũng như ưu, nhược điểm của dòng máy trạm. Nếu các bạn có nhu cầu mua máy trạm workstation hãy liên hệ ngay với Worklap để được tư vấn và báo giá cụ thể về từng dòng sản phẩm.


media options
comments
There are no comments yet, be the first one to leave a comment!

leave a comment »
Login
Username

Pin


 

or


Comment:



navigation
Máy trạm là gì? Tất cả những điều cần biết về máy trạm Workstation Kinh nghiệm chọn mua laptop 12 inch chính hãng, giá rẻ
info
views
2
posted using
direct link
embed