Các giống cây lâm nghiệp cho hiệu quả giá trị kinh tế cao nhất tại Việt Nam
18 Apr 2022 23:36

Các giống cây lâm nghiệp cho hiệu quả giá trị kinh tế cao nhất tại Việt Nam 

Giống cây lâm nghiệp là nguồn để sản xuất và chế biến ra các sản phẩm, không chỉ đáp ứng cho nhu cầu trong nước mà còn phục vụ để xuất khẩu. Với vai trò như vậy cho nên hiện nay ở nước ta cũng chú trọng vào việc trồng và phát triển các giống cây lâm nghiệp giá trị cao.

Ở nội dung bài viết dưới đây, Đồng Thành Công sẽ cùng bạn tìm hiểu về các giống cây lâm nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao.

Giống cây lâm nghiệp là gì?

Đây chính là giống của các loại cây trồng lâm nghiệp chính. Chúng được xem là yếu tố chủ đạo để tạo ra các sản phẩm gỗ cũng như nguồn nguyên liệu để đáp ứng cho các hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó giống cây lâm nghiệp còn được sử dụng để phục vụ cho mục đích trồng rừng.

Xem thêm những giống cây lâm nghiệp phổ biến nhất hiện nay tại: https://dongthanhcong.vn/cay-lam-nghiep

Các cây giống lâm nghiệp giá trị cao tại Việt Nam

Cây sưa:

Từ 2010, cây sưa đã trở thành một hiện tượng trong ngành cây lâm nghiệp tại Việt Nam với giá thành mua vào cực kỳ đắt đỏ. Cây sưa mang đến hai loại gỗ là sưa trắng và sưa đỏ, phân biệt bằng cách đốt gỗ của hai loại này lên, nếu không có mùi thối thì là sưa trắng và có mùi thối thì là sưa đỏ.

Sưa đỏ được phát hiện nhiều tại các vùng đồi núi, là là một loại cây khá khó trồng, thời gian phát triển chậm hơn xưa trắng cho nên giá trị của chúng cũng cao hơn rất nhiều. Cây sưa trắng có thể trồng tại nhiều vùng đất khác nhau, thích nghi nhanh chóng với điều kiện thời tiết của nhiều vùng, phát triển nhanh.

Hiện nay giá bán của gỗ sưa dao động từ1.5 triệu – 10 triệu/ 1 kg tùy theo chất lượng gỗ. Với giá trị cao như vậy nên hiện nay vấn nạn trộm cắp rừng sưa rất đáng lo ngại. Cũng chính vì thế mà giống cây lâm nghiệp giá trị cao này ngày càng được quan tâm hơn, nhiều chủ dự án, đơn vị đã tìm cách trồng bổ sung số lượng lớn để đáp ứng cho các nhu cầu lấy gỗ và sản xuất.

Cây gáo vàng

Cây gáo vàng còn được gọi với một cái tên khác là cây Thiên ngân. Loại cây này có thể phát triển tốt ở cả vùng đồng bằng, vùng núi hoặc ven sông. Sở dĩ cây Gáo vàng được ưa chuộng bởi đây là cây lấy gỗ có thời gian thu hoạch ngắn, khoảng 5 năm, chúng phù hợp với nhiều môi trường sống khác nhau, chi phí đầu tư không cao nhưng giá trị đem lại thì rất nổi bật.

Bên cạnh đó rễ và vỏ của cây gáo vàng còn được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh xơ gan, trị đau răng, tiêu chảy. Quả của cây được dùng để chữa cảm lạnh, đau dạ dày, ho cực kỳ hiệu quả. Phần lá của cây thì được sử dụng để chữa ung bướu, mụn nhọt hoặc có thể làm thức ăn chăn nuôi.

Xem thêm những giống cây trồng lâm nghiệp có giá trị cao nhất hiện nay tại: https://gab.com/dongthanhcong/posts/109879119301127727

Cây giổi xanh

Đây là một loại cây lâm nghiệp phát triển tốt tại các vùng rừng nhiệt đới với độ cao trên 700m. Cây được trồng phổ biến ở một số địa phương như: Nghệ An, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai... Chúng cũng có thể trồng được ở cả những vùng đồng bằng. Cây giống lâm nghiệp này có tốc độ sinh trưởng nhanh chóng, có thể trồng xen lẫn cùng với nhiều loại cây khác như lim xẹt, Re, Ngát, Ràng ràng mít, Trám, Thông nàng.

Gỗ giổi là một loại gỗ quý, giá trị của nó lên đến 15 triệu đồng/ 1m³. Bên cạnh đó hạt giổi cũng được sử dụng để làm các bài thuốc chữa bệnh, làm gia vị với mức giá tương đối cao từ 1.5 triệu/ 1kg. Thời gian từ lúc trồng cho đến khi thu hoạch khoảng 10 năm.

Cây sơn ta

Khác với các loại giống cây lâm nghiệp khác thì giá trị của cây này đến từ phần nhựa cây. Nó được xem là nguồn nguyên liệu không thể thiếu cho ngành công nghiệp và thủ công mỹ nghệ như: làm các sản phẩm thủ công, đồ thờ, sơn dầu, sơn mài, sản xuất các vật liệu cách điện, sơn tàu thuyền...

Giá nhựa hiện nay dao động khoảng nay 300.000 – 400.000/ 1 cây, 1ha trồng khoảng 1.500 cây. Tới thời điểm thu hoạch thì bà con có thể thu hoạch liên tục, một năm một cây sẽ cho ra khoảng 300kg nhựa tương đương với 90 triệu đồng/ 1 ha/ 1 năm. Thời gian thu hoạch cây liên tục từ 4-5 năm.

Xem ngay cây lâm nghiệp đẹp chất lượng cao tốt nhất: https://www.linkedin.com/pulse/cay-lam-nghiep-cho-hieu-qua-kinh-te-cao-nhat/

Cây gỗ giáng hương

Tại Việt Nam cây giáng hương được trồng nhiều nhất ở vùng Nam bộ, nó là một loại cây ưa nắng và thường mọc ở những khu rừng nhiệt đới thứ sinh. Giống cây lâm nghiệp này có thân thẳng, tròn, tán lá rộng và có hoa màu vàng. Gỗ giáng hương cứng chắc và có mùi thơm nhẹ. Đây là một trong những giống cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao bởi gỗ quý, có vân đẹp, không bị mối mọt cho nên rất thích hợp để làm các đồ nội thất. Thành phần của cây có các hoạt chất sinh học để có thể tạo thành thuốc chữa bệnh tiểu đường. Cây giáng hương còn đem đến công dụng bảo vệ môi trường, lọc không khí mang đến cho bạn một không gian sống trong lành hơn. Bên cạnh đó dễ của cây còn có công dụng cải tạo đất và cố định đạm.

Loại cây này có thể trồng ở mọi điều kiện thổ nhưỡng, tán cây giày tạo ra bóng mát, hoa vàng tạo cảnh quan đẹp cho không gian. Hiện nay cây gỗ giáng hương được trở thành một trong những giống cây lâm nghiệp được khuyến khích trồng và mang đến những giá trị kinh tế cao.

Với những thông tin được nhắc đến trong bài viết, quý khách hàng đã nắm được các giống cây lâm nghiệp giá trị cao. Nếu có nhu cầu về dịch vụ mua bán cây giống lâm nghiệp hoặc tìm hiểu giá cây giống lâm nghiệp hãy liên hệ với công ty Đồng Thành Công để có được những tư vấn chi tiết nhất.


media options
comments
There are no comments yet, be the first one to leave a comment!

leave a comment »
Login
Username

Pin


 

or


Comment:



navigation
Chọn công ty cây giống có chất lượng hàng đầu ở TPHCM Các giống cây lâm nghiệp cho hiệu quả giá trị kinh tế cao nhất tại Việt Nam
tags
No tags yet

info
views
2
posted using
direct link
embed