Khoa học đằng sau màu sắc thiết kế logo thời trang
7 Dec 2020 21:54

Khoa học đằng sau màu sắc thiết kế logo thời trang 

logo là một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ công ty nào.
6 mẫu website WordPress sự kiện https://thienthoi.com.vn/6-mau-website-wordpress-su-kien/
Một logo rõ ràng, dễ nhận biết giúp thiết lập thương hiệu của công ty. Khách hàng sẽ bắt đầu liên kết công ty của bạn với logo đó, điều này sẽ giúp khuyến khích việc kinh doanh lặp lại. Điều này xây dựng bản sắc trực quan của công ty bạn .

Điều đó nói rằng, không phải tất cả các logo đều được tạo ra như nhau.

Bạn muốn thiết kế logo thời trang của mình tạo được tiếng vang với khách hàng. Để làm được điều này, nó phải kết hợp các nguyên tắc thiết kế nhất định để làm cho nó hấp dẫn và hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng kết hợp màu sắc phù hợp trong logo có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80% .

Mặc dù lựa chọn màu sắc có vẻ là một vấn đề sở thích, nhưng thực sự có một khoa học đằng sau nó. Chú ý đến lý thuyết màu sắc sẽ giúp bạn tạo ra một thiết kế logo thời trang hiệu quả hơn.

Hãy cùng xem xét cách khoa học về màu sắc có thể ảnh hưởng đến logo.

Màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc
Bạn đã bao giờ nhìn thấy một màu sắc cụ thể và nó làm nảy sinh nhiều cảm xúc chưa?

Đó không chỉ là tâm trí của bạn đang chơi trò lừa gạt bạn. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy màu sắc thực sự có khả năng ảnh hưởng đến cảm xúc.

Màu sắc thường được chia thành màu ấm và màu lạnh. Màu ấm là màu đỏ, vàng và cam của bạn, trong khi màu lạnh là xanh lam, xanh lá cây và tím của bạn.

Màu sắc ấm áp có xu hướng khơi dậy cảm xúc tích cực. Điều này có thể bao gồm những cảm xúc như tức giận hoặc lo lắng, cũng như sự phấn khích và sáng tạo.

Ngược lại, màu lạnh dẫn đến cảm xúc thụ động. Màu lạnh có thể làm cho mọi người cảm thấy bình tĩnh, hoặc thoải mái, nhưng cũng có thể dẫn đến u sầu.

Khi chọn màu sắc cho logo của bạn, hãy nghĩ về những loại cảm xúc mà bạn muốn khách hàng trải nghiệm.

Ví dụ: nếu bạn muốn thương hiệu của mình gắn liền với niềm vui và năng lượng cao, thì bạn có thể muốn một thiết kế logo thời trang có màu đỏ hoặc vàng. Nếu bạn muốn truyền đạt tính nhất quán hoặc đáng tin cậy, các màu như xanh lam và nâu có thể hoạt động tốt hơn.

Trí nhớ ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận màu sắc
Một cách khác mà màu sắc ảnh hưởng đến mọi người là tạo ra mối liên hệ với màu đó. Trí nhớ chắc chắn có thể có tác động đến cách chúng ta cảm nhận màu sắc.

Đôi khi điều này có thể mang tính cá nhân sâu sắc.

Có lẽ đó là màu bút chì màu yêu thích của bạn từ thời mẫu giáo. Hoặc, có thể đó là màu váy dạ hội của bạn .

Trong các trường hợp khác, một bộ nhớ và liên kết phổ quát được đưa lên. Ví dụ, hầu hết mọi người liên kết màu xanh lá cây với thiên nhiên hoặc màu xanh lam với nước.

Nếu bạn muốn khách hàng của mình liên kết các đặc điểm môi trường hoặc văn hóa nhất định với công ty của bạn, lựa chọn màu sắc có thể ảnh hưởng đến điều đó.

Shades and Hues
Khi nói đến thiết kế logo thời trang, bản thân màu sắc không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét.

Màu sắc có các sắc thái và mức độ sáng khác nhau. Cho dù một màu cụ thể là tối, mờ, nhạt hay sáng đều có thể ảnh hưởng đến cách khách hàng cảm nhận về màu đó.

Ví dụ, màu tối có xu hướng biểu thị một tông màu nghiêm trọng hơn hoặc u ám hơn. Màu sắc tươi sáng dễ chịu và vui tươi hơn.
6 mẫu website đặt phòng khách sạn tốt nhất https://thienthoi.com.vn/6-mau-website-dat-phong-khach-san-tot-nhat/
Các sắc thái màu bạn sử dụng có thể ảnh hưởng đến những gì khách hàng tin tưởng về doanh nghiệp của bạn.

Lấy ví dụ như màu phấn. Những màu này thường liên quan đến trẻ sơ sinh. Sử dụng chúng trong logo của bạn có thể khiến khách hàng cho rằng thương hiệu của bạn là dành cho trẻ em.

Mặt khác, màu tối có thể khiến khách hàng tin rằng thương hiệu của bạn hướng tới các chuyên gia.

Dù bạn chọn sử dụng những sắc thái màu nào, hãy ghi nhớ những liên tưởng này. Bạn luôn muốn lựa chọn màu sắc của mình để bổ sung cho bản sắc thương hiệu của bạn, thay vì nhầm lẫn nó.

Làm cho màu sắc hoạt động cùng nhau
Trong khi nhiều logo là đơn sắc, các logo khác sử dụng hai màu trở lên.

Sử dụng nhiều màu sắc trong logo của bạn có thể giúp công ty của bạn thể hiện các khía cạnh khác nhau của các màu sắc khác nhau.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng các màu tương đồng với nhau, như xanh lam và tím, để nhấn mạnh việc sử dụng bảng màu lạnh. Điều này sẽ củng cố các liên tưởng với các màu lạnh.

Hoặc, bạn có thể chọn sử dụng các màu tương phản. Sử dụng màu xanh và màu vàng trong cùng một logo có thể kể một câu chuyện phức tạp hơn về thương hiệu của bạn.

Màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế logo thời trang
Trong khi có nhiều sự thật khoa học về tác động của màu sắc nói chung, cũng có nghiên cứu cụ thể về cách màu sắc được cảm nhận trong thời trang.

Rõ ràng, màu sắc cực kỳ liên quan trong ngành thời trang. Màu sắc của một bộ quần áo nhất định có tác động lớn đến cách khách hàng sẽ phản ứng với nó.

Ngoài ra, màu sắc của thiết kế logo thời trang của bạn sẽ ảnh hưởng đến cách khách hàng nhìn nhận thương hiệu của bạn một cách tổng thể.

Ví dụ, màu xanh lam trong ngành thời trang gắn liền với năng lực và sự tự tin. Hãy nghĩ đến những chiếc áo sơ mi xanh và áo khoác xanh hải quân mà các doanh nhân thường mặc. Màu xanh lam được coi là một màu cổ điển và đáng tin cậy.

Trong khi đó, các màu như xanh lá cây được coi là gồ ghề hơn hoặc phù hợp với ngoài trời. Màu tím mang trong mình một bầu không khí tinh tế hoặc thậm chí là hoàng gia.

Bạn nên chọn màu sắc cho thiết kế logo thời trang của mình dựa trên những gì bạn muốn khách hàng nghĩ về công ty của bạn.

Nếu bạn chủ yếu tiếp thị cho những khách hàng cần quần áo chuyên nghiệp, màu xanh lam nên xuất hiện trong logo của bạn. Hoặc, nếu bạn muốn thể hiện rằng quần áo của mình là cao cấp, màu tím có thể là lựa chọn tốt hơn.

Xây dựng thương hiệu của bạn
Vào cuối ngày, không có câu trả lời đúng và sai khi nói đến việc chọn màu sắc cho logo của bạn. Thay vào đó, màu sắc bạn sử dụng phải dựa trên sở thích của khách hàng và mục tiêu của thương hiệu.

Hãy nhớ rằng, mục đích của logo của bạn là tạo ra bản sắc thương hiệu. Bạn muốn khách hàng nhìn vào logo của mình và ngay lập tức liên tưởng giúp họ hiểu doanh nghiệp của bạn nói về điều gì.

Bạn cũng muốn một cái gì đó sẽ ghi nhớ trong tâm trí khách hàng của bạn. Bằng cách này, khi họ nhìn thấy biểu tượng của bạn trong một quảng cáo hoặc trên nhãn sản phẩm, họ sẽ ngay lập tức lưu ý đến doanh nghiệp của bạn.
6 mẫu website WordPress cho người mới khởi nghiệp https://thienthoi.com.vn/6-mau-website-wordpress-cho-nguoi-moi-khoi-nghiep/
Nếu bạn đã sẵn sàng bắt tay vào thiết kế logo thời trang, thì hãy xem công cụ tạo logo miễn phí của chúng tôi . Bạn có thể kết hợp các nguyên tắc bạn đã học được trong bài đăng này vào việc tạo ra một logo tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình.


media options
comments
There are no comments yet, be the first one to leave a comment!

leave a comment »
Login
Username

Pin


 

or


Comment:



Thienthoi.com.vn : Thiết kế LOGO, Thiết kế Hồ sơ Năng Lực Công ty, Thiết kế Catalogue, Thiết kế Bộ Nhận diện Th

web thienthoi.com.vn/

navigation
Hướng dẫn đơn giản để tạo LOGO đèn pin Khoa học đằng sau màu sắc thiết kế logo thời trang Lập kế hoạch thiết kế LOGO
tags
info
views
1
posted using
direct link
embed