Có nên xông hơi sau khi tập Gym?
6 Nov 2020 03:38

Có nên xông hơi sau khi tập Gym? 

Có nên xông hơi sau khi tập Gym?
03/02/2020 10:43 +07 - Lượt xem: 12657
Xông hơi sau khi tập Gym là thói quen được yêu thích của rất nhiều gymer hiện nay. Những nhiều người vẫn chưa hiểu phương pháp này có tác dụng gì?
Nội dung chính
Xông hơi sau khi tập Gym có tác dụng gì?
1. Giúp thanh lọc cơ thể
2. Tăng tuần hoàn máu
3. Nâng cao sức đề kháng
4. Giảm stress hiệu quả
5. Giảm mỡ thừa an toàn
6. Chăm sóc da
Những vấn đề cần lưu ý khi xông hơi sau khi tập gym
1. Nên xông khô hay ướt
2. Một số lưu ý khác
Vậy có nên xông hơi sau khi tập Gym? Nên chọn xông khô hay ướt, và cần lưu ý những vấn đề gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.



có nên xông hơi sau khi tập gym



Xông hơi sau khi tập Gym có tác dụng gì?
Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe có từ lâu và nó vẫn được ưa chuộng đến ngày nay. Phương pháp này dựa sức nóng tạo cơn sốt nhân tạo khiến tiết ra mồ hôi, từ đó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau khi tập gym, xông hơi mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể được liệt kê dưới đây.

1. Giúp thanh lọc cơ thể
Phòng xông giúp việc đào thải độc tố trong cơ thể cũng nhanh hơn. Các triệu chứng mệt mỏi, nóng trong người cũng được nhanh chóng được đẩy lùi mà thay vào đó là cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đặc biệt, nó còn giúp các khớp, chi hoạt động một cách mềm mại, không còn đau nhức sau khi tập luyện.

2. Tăng tuần hoàn máu
Sau khi tập luyện, tần suất máu chảy nhanh và nhiều gây áp sát ra phần da, biểu hiện dễ thấy nhất chính là da bị ửng hồng, điều này có thể gây ra các tình trạng đột quỵ, nhồi máu cơ tim,…Phương pháp này sẽ giúp cho máu chảy chậm lại, tuần hoàn ổn định, giúp da trở lại hồng hào như bình thường.

3. Nâng cao sức đề kháng
Quá trình xông giúp cơ thể loại bỏ độc tố, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại đồng thời hấp thụ các khoáng chất từ thảo dược, tinh dầu xông, giúp nâng cao sức đề kháng cực kỳ tốt.

4. Giảm stress hiệu quả
Việc xông hơi giúp cơ thể được thả lỏng, loại bỏ độc tố từ đó, khiến cơ thể được thoải mái và thư giãn. Khi cơ thể thoải mái thì về mặt tinh thần cũng tốt theo, làm giảm stress, căng thẳng mệt mỏi…trong cuộc sống học tập, làm việc vất vả.

5. Giảm mỡ thừa an toàn
Phòng xông giúp đốt cháy năng lượng, giảm mỡ thừa một cách an toàn. Đây là cách giảm cân không can thiệp, xâm lấn nên tính an toàn cao hơn, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

6. Chăm sóc da
Xông sẽ thúc đẩy quá trình thải cặn bã, độc tố, bụi bẩn bám trên da, không chỉ làm cho da sáng hơn, khỏe mạnh hơn mà bệnh tật cũng được giảm, đặc biệt tốt cho những người bị đau nhức xương khớp. Với những lý do trên thi bạn cũng có thể đưa ra kết luận cho bản thân mình.



Có nên xông hơi sau khi tập gym



Những vấn đề cần lưu ý khi xông hơi sau khi tập gym
Phương pháp xông hơi đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên không nên quá lạm dụng đồng thời lưu ý những vấn đề sau.

1. Nên xông khô hay ướt
Xông hơi có 2 loại là xông khô và xông ướt.

Xông khô có nhiệt độ từ 50- 75 độ C, độ ẩm khoảng 10%. Nhiệt độ khiến cơ thể tự đổ mồ hôi và làm mát.
Xông ướt nhiệt độ khoảng 45 độ C nhưng độ ẩm có thể lên đến 100%. Cơ thể không làm mát qua sự bay hơi nước.
Sau khi tập gym thì xông khô hay ướt đều phù hợp với gymer. Lựa chọn loại xông nào đều có hiệu quả đối với sức khỏe.

2. Một số lưu ý khác
Việc xông ngay sau khi tập sẽ gây hiệu quả ngược, thậm chí là gây hại cho sức khỏe. Trong quá trình tập luyện, cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi, cơ thể nóng và mệt mỏi. Nếu bạn vào xông ngay lập tức sẽ làm nhịp tim tăng cao, mồ hôi ra nhiều hơn làm cho cơ thể mất nước, lượng máu lưu thông tăng….

Chính vì thế, sau khi tập bạn nên nghỉ ngơi khoảng 20- 30 phút rồi hãy tiến hành xông. Mỗi tuần chỉ nên xông từ 1- 2 lần.

Không nên tắm sau khi xông xong vì sẽ khiến cho lỗ chân lông co lại. Điều này làm giữ nước gây nên tình trạng máu lưu thông chậm, cơ thể nhiễm cảm, tiêu hóa kém… Nên dùng khăn sạch lau khô cơ thể, đồng thời uống một cốc trà gừng ấm, nghỉ ngơi khoảng 20- 30 phút rồi mới đi tắm.



Có nên xông hơi sau khi tập gym



Trên đây là giải đáp về vấn đề xông hơi sau khi tập Gym? Hi vọng các bạn có được những thông tin bổ ích cho bản thân mình.

Xem thêm bài viết khác:

Bị sốt có nên xông hơi không
Hướng dẫn cách sử dụng phòng xông
Thông tin chỉ mang tính tham khảo, không thay thế cho việc chuẩn đoán và điều trị trong y khoa. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi thực hiện tại nhà!


media options
comments
There are no comments yet, be the first one to leave a comment!

leave a comment »
Login
Username

Pin


 

or


Comment:



May xong hoi Hoabico

No11-LK11-21 Doc Bun, To 5, La Khe, Ha Dong

Hoabico máy xông - phòng xông hơi số #1 Viet Nam - 0961265368 - No11-LK11-21 Doc Bun, To 5, La Khe, Ha Dong

web mayxonghoiuot.com/

navigation
5 khách sạn có phòng xông hơi sang trọng tại Hà Nội Có nên xông hơi sau khi tập Gym? Tinh dầu có tác dụng gì khi xông hơi?
tags
No tags yet

info
views
11
posted using
direct link
embed