Có nên thay pin iPhone không và chai bao nhiêu thì thay
29 Dec 2021 09:57

Có nên thay pin iPhone không và chai bao nhiêu thì thay 

Có nên thay pin iPhone không và chai bao nhiêu thì thay?

Người dùng điện thoại iPhone thường gặp phải tình trạng máy bị chai pin sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là với những chiếc máy có tuổi đời lâu năm. Do đó, câu hỏi được nhiều người thắc mắc là có nên thay pin iPhone hay không và khi nào là thời điểm thích hợp để thay pin cho máy. Không để bạn chờ lâu, nỗi băn khoăn đó sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Có nên thay pin iPhone hay không?

➤➤➤ Nơi thay pin iPhone giá rẻ https://viendidong.com/thay-pin-iphone

Rất nhiều người dùng đặt ra câu hỏi liệu có nên thay pin iPhone hay không. Câu trả lời là hãy thay pin cho iPhone của bạn khi pin thật sự bị chai. Trong trường hợp pin vẫn còn dùng tốt thì điều này là không cần thiết.

Khi thay pin, bắt buộc người thay phải tháo điện thoại ra, điều này làm cho máy không còn nguyên vẹn như ban đầu nữa, bất kể là người thực hiện có tháo ráp kỹ lưỡng đến đâu. Do đó, hãy thay pin khi thực sự cần thiết, tức là lúc tình trạng chai pin đã trở nên khá nặng.

Thay pin iPhone có ảnh hưởng gì đến máy hay không?

Nhiều người dùng lo lắng rằng việc thay pin sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của máy. Điều này quả thật có cơ sở bởi khi thay pin, bạn sẽ phải tháo máy ra, trong khi các sản phẩm iPhone thường có thiết kế nguyên khối. Rất nhiều trường hợp do người tháo không cẩn thận hoặc không đủ chuyên môn có thể làm hỏng linh kiện của máy.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi pin chỉ được gắn với 1 main qua miếng chắn nguồn. Vậy nên việc tháo lắp sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến các bộ phận khác. Với những người thợ chuyên nghiệp có thâm niên thay pin iPhone lâu năm thì họ sẽ biết cách thay pin một cách ổn thỏa và không làm ảnh hưởng đến linh kiện cũng như các bộ phận, chi tiết của máy. Đây cũng là vấn đề đề ta thấy được tầm quan trọng của việc lựa chọn cơ sở sửa chữa, thay pin điện thoại.

3 cách kiểm tra pin iPhone bị chai

Kiểm tra trực tiếp trên iPhone

Đây được xem là cách kiểm tra pin của iPhone có độ chính xác cao, tuy nhiên cần mất một ít thời gian, có thể là 1-2 ngày, thì bạn mới biết được kết quả.

➤➤➤ Pin trên điện thoại iPhone có thay được không? https://wakelet.com/wake/pT_3qpRKB4dBO4cjI3FIA

Làm theo các bước sau đây để nhận thông tin từ Apple:

Mở Cài đặt > Chọn Quyền riêng tư > Chọn tiếp Chẩn đoán và Sử dụng > Chọn Gửi tự động

Sau một thời gian, bạn sẽ nhận được một file có chứa tổng hợp thông tin về thiết bị của bạn. Tiếp tục thực hiện một số bước như sau để xem được mức độ chai pin:

Chọn file được gửi về trong Gửi tự động > Mở file lên và kéo xuống mục com.apple.snapshot.battery.maxCapacity, ở đây có kèm theo một con số.

Con số này chính là dung lượng pin thực tế của điện thoại ở thời điểm bạn yêu cầu cung cấp thông tin. Hãy đối chiếu với dung lượng pin ban đầu mà Apple công bố để biết được mức độ chai pin của thiết bị.

Dùng ứng dụng Battery Life

Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể thực hiện ngay trên chiếc điện thoại của mình mà không cần Jailbreak, cũng không phải đợi quá lâu.

Đầu tiên hãy cài đặt ứng dụng Battery Life, sau đó chỉ cần mở ứng dụng lên, Battery Life sẽ thông báo cho bạn biết mức độ chai pin của điện thoại.

Dùng iBackup Bot

Cách làm này có thể phức tạp hơn những cách bên trên do bạn cần sự hỗ trợ từ một chiếc máy tính, tuy nhiên thì thông tin nhận được sẽ vô cùng chính xác.

Đầu tiên bạn cần cài đặt phần mềm iTunes và iBackup Bot trên máy tính, sau đó chạy phần mềm, đồng thời kết nối chiếc iPhone của bạn với máy tính bằng cáp Lightning.

Tiếp theo, bạn hãy chọn tên iPhone của bạn và nhấn vào “More Information”. Theo đó, thông tin về điện thoại của bạn sẽ được hiển thị trên máy. Tra cứu các thông số Cycle Count, Design Capacity, Full Charge Capacity để biết mức độ chai pin của máy.

Với những cách kiểm tra pin trên, bạn sẽ biết được có nên thay pin iPhone hay không, đồng thời nhờ việc kiểm tra thường xuyên có mà bạn có thể “chẩn bệnh” cho máy kịp thời.

Pin iPhone chai bao nhiêu thì nên thay?

Ngoài thắc mắc có nên thay pin iPhone không thì việc thay pin lúc nào cũng được nhiều người quan tâm. Theo như các nghiên cứu gần đây, ở mức độ chai pin khoảng 40%, người dùng nên thay pin cho iPhone.

➤➤➤ Điều cần lưu ý trước khi thay pin điện thoại iPhone https://player.me/c/player/0/9512634

Một số dấu hiệu để bạn nhận biết tình trạng chai pin đang trở nên trầm trọng:

Khi pin còn dưới 20% mà bạn có thể sạc đầy pin một cách nhanh chóng, chỉ từ 30 phút đến 1 giờ, rất có thể pin của máy đã chị chai trầm trọng.

➤ Máy nhanh hết pin dù bạn không sử dụng nhiều

➤ Khi pin còn 20% nhưng chưa kịp sử dụng gì đã nhanh chóng sập nguồn

➤ Khi sạc pin có dấu hiệu mặt lưng điện thoại bị phồng, lúc này bạn cần thay pin gấp

➤ Những điều cần lưu ý khi thay pin iPhone

➤ Việc thay pin cho iPhone là rất quan trọng nên bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

➤ Cân nhắc nên thay pin iPhone ở đâu, lựa chọn những nơi uy tín, chất lượng

➤ Kiểm tra nguồn gốc của pin mới thay

Nếu có thể hãy quan sát quá trình thay pin bởi bạn cần đảm bảo máy được lắp rắp trở lại một cách hoàn thiện nhất.

Một số hướng dẫn để kéo dài tuổi thọ pin iPhone

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, thay vì phải thay pin cho iPhone nhiều lần, bạn hãy học một số cách sau đây để kéo dài tuổi thọ của pin:

➤ Sạc lần đầu trong khoảng 3 tiếng sau và không sử dụng máy trong thời gian này

➤ Sạc pin iPhone hàng ngày

➤ Nên sạc pin bằng ổ cắm nối với nguồn điện trực tiếp

➤ Không sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin

➤ Hạn chế sử dụng các tác vụ quá nặng nề khiến pin dễ bị tụt

Trên đây là một số chia sẻ để làm rõ thắc mắc có nên thay pin iPhone hay không và với mức độ chai bao nhiêu thì cần thay pin. Hi vọng bạn sẽ có thêm thật nhiều thông tin để chăm sóc cho chiếc điện thoại thân yêu.


media options
comments
There are no comments yet, be the first one to leave a comment!

leave a comment »
Login
Username

Pin


 

or


Comment:



navigation
Có nên thay pin iPhone không và chai bao nhiêu thì thay Nếu đang định thay màn hình iPhone, đây là điều bạn cần biết
tags
No tags yet

info
views
1
posted using
direct link
embed